เกี่ยวกับ ศูนย์ดำรงธรรม

ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ซึ่งได้มีประกาศ ฉบับที่ 96/2557 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2557 ให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม เพื่อทำหน้าที่ในการบริการประชาชน การรับเรื่องราวร้องเรียนร้องทุกข์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษารับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน และทำหน้าที่เป็นศูนย์บริการร่วมตามมาตรา 32 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546
โดยให้มีการบริหารจัดการร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐ พร้อมทั้งให้ทุกกระทรวง กรม ส่วนราชการ และ
หน่วยงานของรัฐสนับสนุน วัสดุ อุปกรณ์ และบุคลากรให้สามารถบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการประชาชนได้อย่างรวดเร็วทั่วถึง

ช่องทางการรับแจ้งเรื่อง

ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก (ศดธ.จ.ตาก) ขอแจ้งช่องทางร้องเรียนร้องทุกข์เพิ่มเติม ดังนี้

  1. มาร้องเรียนด้วยตนเองที่ ศดธ.จ.ตาก ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดตาก (หลังเก่า)
  2. โทรศัพท์ร้องเรียนที่เบอร์โทร 055-512-151 หรือสายด่วน 1567
  3. เขียนจดหมายร้องเรียน จ่าหน้าซองถึง “ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก” หรือ “ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก”
  4. ร้องเรียนที่เว็บไซต์ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก http://takdamrongtham.go.th
  5. ร้องเรียนผ่านอีเมล์ 1567tak@gmail.com
  6. แอพลิเคชั่นไลน์ “ตากคลายทุกข์”
  7. Facebook เพจศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก

คู่มือปฏิบัติงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก