การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตาก ตามนโยบายรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค. 57 – 28 ก.พ. 66 มีสถิติเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ รวมทั้งสิ้น 5,327 เรื่อง ยุติเรื่องแล้ว 5,321 เรื่อง (คิดเป็นร้อยละ 99.89) และอยู่ระหว่างดำเนินการ 6 เรื่อง (คิดเป็นร้อยละ 0.11) ซึ่งสรุปรายละเอียดได้ ดังนี้

1. เรื่องค้างเก่าปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 – 2565

    รวม                             13 เรื่อง

    คงค้าง                             0 เรื่อง

    ยุติเรื่องแล้ว                    13 เรื่อง (คิดเป็นร้อยละ 100.00)

2. เรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 (วันที่ 1 ต.ค. 65 – 28 ก.พ. 66)

    รวม                           179 เรื่อง

    อยู่ระหว่างดำเนินการ        6 เรื่อง

    ยุติเรื่องแล้ว                 173 เรื่อง (คิดเป็นร้อยละ 96.65)

3. เรื่องร้องเรียนฯ จำแนกตามช่องทางที่มีการร้องเรียนมากที่สุด 3 ลำดับแรก (วันที่ 1 ต.ค. 65  – 28 ก.พ. 66) ดังนี้

    (1) ร้องเรียนทางจดหมาย (62 เรื่อง)

    (2) ร้องเรียนด้วยตนเอง  (41 เรื่อง)

   (3) โทรศัพท์สายด่วน 1567 (30 เรื่อง)

4. เรื่องร้องเรียนฯจำแนกตามพื้นที่ที่เกิดการร้องเรียนมากที่สุด 3 ลำดับแรก (วันที่ 1 ต.ค. 65   – 28 ก.พ. 66) ดังนี้

    (1) อ.เมืองตาก (68 เรื่อง)

     (2) อ.แม่สอด (50 เรื่อง)

     (3) อ.วังเจ้า (12 เรื่อง)

5. เรื่องร้องเรียนฯ จำแนกตามประเภทที่มีการร้องเรียนมากที่สุด 3 ลำดับแรก (วันที่ 1 ต.ค. 65  – 28 ก.พ. 66) ดังนี้

     (1) ขอความช่วยเหลือ (46 เรื่อง)

     (2) ปัญหาความเดือดร้อน (37 เรื่อง)

(3) แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด (33 เรื่อง)

เรื่องร้องเรียนฯ จำแนกตามช่องทางที่มีการร้องเรียนมากที่สุด 3 ลำดับแรก (วันที่ 1 ต.ค. 65  – 28 ก.พ. 66) ดังนี้